197/10 Hoàng Văn Thụ, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
English Vietnamese

Nghịch lý nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vẫn “đỏ mắt” tìm lao động sau Tết?

26-02-2021
Dù nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai, Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng lớn, nhưng không ít nơi vẫn trong tình trạng “đỏ mắt” tìm lao động sau Tết.
Nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó để tìm lao động sau Tết. Ảnh: Q.D

Nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó để tìm lao động sau Tết. Ảnh: Q.D
 

Tìm kiếm việc làm sau Tết là nhu cầu của rất nhiều lao động, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Nắm bắt đươc điều này, nhiều công ty ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng thông báo tuyển dụng rất nhiều, có nơi tuyển hơn 1.000 người.
Theo Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn đang rất lớn, nhưng nguồn cung lao động hiện tại chưa đủ đáp ứng.
Thế nhưng, theo chia sẻ của một số nhân viên hướng dẫn tuyển dụng, đến thời điểm này, lượng hồ sơ ứng tuyển và số người đến phỏng vấn vẫn rất thấp so với cao điểm nhảy việc sau Tết hàng năm. Yêu cầu tuyển dụng được đặt ra cũng khá đơn giản, khi chủ yếu giới hạn độ tuổi và đòi hỏi sức khỏe tốt. Phần lớn những lao động sau khi nộp hồ sơ đều được mời qua phỏng vấn ngay lập tức.
Trước đó, hàng năm, do nhiều công nhân lao động có xu hướng nghỉ việc sau khi nhận lương tháng 13 và thưởng Tết nên nhu cầu tìm việc làm sau đó tăng cao. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nguyên nhân khiến tình trạng tuyển dụng lao động hiện nay gặp khó khăn là do không ít người đã về quê ăn Tết và cũng chưa trở lại làm việc vì lo ngại tình hình dịch bệnh.
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại có kế hoạch mở rộng về sản xuất ngay từ đầu năm nay.
Trước thông tin này, một số người cho rằng, mức lương thấp và chế độ đãi ngộ chưa tốt chính là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó trong việc tuyển dụng công nhân lao động. Do đó, để thu hút cũng như giữ chân được công nhân ở lại làm việc và gắn bó lâu dài thì các doanh nghiệp cần phải có chính sách, chế độ phúc lợi tốt hơn.
Nguồn: https://cuocsongantoan.vn/nghich-ly-nhieu-doanh-nghiep-tuyen-dung-van-do-mat-tim-lao-dong-sau-tet-67445.html

Messenger Zalo